top of page
  • Writer's pictureHoàng Nga

Nhạc ngũ cung

Nhạc ngũ cung (pentatonic music) là một âm giai với 5 nốt nhạc trong mỗi quãng tám, khác với âm giai thất cung (heptatonic) gồm 7 nốt. Nhạc ngũ cung được Steiners ví như âm nhạc của những vì sao, và khi một đứa trẻ được nghe những âm thanh này, các bạn cảm thấy ấm áp, được che chở như ở trong lòng mẹ. Có những em bé đang khóc nghe nhạc ngũ cung sẽ nín, các em sẽ rơi vào giấc ngủ êm hơn, và các bạn cũng nhớ những giai điệu âm nhạc này một cách rất tự nhiên, chỉ sau vài lần nghe.


Chỉ huy Hợp xướng/cô giáo thanh nhạc Lê Nguyễn Hà Ny là một trong những người đầu tiên ở Việt Nam đưa ra những bài học về nhạc ngũ cung cho các bậc cha mẹ, để cho các con tiếp xúc với những giai điệu êm ái tuyệt vời ở tần số chữa lành này hàng ngày. Mọi người có thể tham khảo kênh youtube MusicSeeds của cô Hà Ny để nghe nhé.




Và mình rất ngạc nhiên khi phát hiện ra những dòng nhạc mình yêu thích như nhạc Jazz, nhạc Blues và một số ban nhạc Rock của Mỹ, một giai điệu dân cả của các dân tộc châu Phi, châu Á trong đó có Việt Nam và âm nhạc truyền thống Hy lạp đều sử dụng âm giai ngũ cung.


Hãy cùng thưởng thức những giai điệu tuyệt vời với nhạc ngũ cung nhé. và hát cho con nghe khi có thể nhé!


Tiếng chào theo em


Bobby McFerrie Don't worry Be Happy.


Hallelujah

The sound of Silence



17 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page