top of page
  • Writer's pictureHoàng Nga

Truyện cổ Grimm - thế giới cổ tích


Một không gian huyền ảo, toà lâu đài trong sương mù và sự mộng mơ bên cây cỏ hoa lá.. là thế giới của các bạn nhỏ. Thế giới mà khi lớn lên có thể chúng ta sẽ hoàn toàn lãng quên, hoặc hiện thực cuộc sống đã làm chúng ta tư duy thế giới cổ tích chỉ có trong những trang sách. Rồi một ngày chúng ta ngắm một bạn nhỏ và trong lòng chợt hiện lên một ước ao được quay trở về thế giới tuổi thơ.


Sự thật là cứ mỗi tối đọc truyện cùng con và khi ngẫm lại những khoảnh khắc dõi theo từng bước chân nhỏ bé chạy trên trên đồi, bàn tay sun lại vì chơi cả buổi với những hòn sỏi dưới suối.. mình mới cảm nhận được thế giới cổ tích ấy dường như tồn tại ngay trong chính cuộc đời này, chứ không phải chỉ có ở một chốn mơ hồ nào ở một thời gian xửa xưa nào đó.


Chẳng phải ai cũng mong muốn có và ghi lại được những nét đẹp mơ màng trong mọi hành xử của cuộc đời rất thường này? Để tìm được trật tự trong thế giới hỗn loạn, để trải nghiệm những giấc mơ đẹp trong đời sống hàng ngày, hay để tỉnh thức với những hiện thực của đời sống và đón nhận mọi thử thách?!!


Truyện cổ tích có khả năng chữa lành, vì những câu chuyện nói cho con trẻ về những cái xấu ở trên đời và cách vượt qua nó, mà không làm tổn thương trẻ.

Và mẹ hàng đêm đọc truyện để đưa con vào giấc ngủ, như một cách thức báo cho con biết những điều có thể đến với cuộc sống của con. Những công chúa phải rời bỏ cung điện và đi bộ 7 năm ròng rã để chuộc lại lỗi lầm của mình.. Những người con ngốc nghếch cuối cùng lại có mọi điều vì lòng nhân hậu của mình.. Những cái ác ẩn hiện ở mọi hình hài vẫn bị phát hiện và trả giá..




Truyện cổ tích cho con một niềm tin về chân thiện mỹ, và một ý chí để vượt qua những thử thách của cuộc đời này. Hãy cùng nhau lắng nghe tuyển tập Grimm cùng nhà Mun mỗi tối nhé các bạn nhỏ.


https://www.youtube.com/channel/UCJJhiLplfVOm8osMU0FQKEQ 




17 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page