top of page
  • Writer's pictureHoàng Nga

Điều gì đem lại sức sống và nội lực cho bạn?


Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao ngồi ngoài hiên ngắm hoa nở, ngồi đào gốc bới cỏ ấu, hay vào rừng ôm một thân cây rêu phong.. lại có tác dụng tưới mát tâm hồn và làm dịu đi những cảm giác nóng giận bên trong ta? Đó là nhờ sự sống thuần khiết của cây cỏ, và thiên nhiên mang lại sự chữa lành đó.



Và có những người vừa gặp ta đã thấy toát ra năng lượng đó, ánh mắt lấp lánh, cử chỉ linh hoạt, lời nói trong sáng.. Và có những người chỉ thấy đường nét khô cứng, ánh mắt lạnh lẽo và thiếu đi sự ấm áp, hoặc ở một thái cực khác họ bị bốc cháy bởi những cảm giác mạnh mẽ không kiểm soát nổi của mình.. Họ đang bị khuyết đi sự kết nối với nguồn sống bên trong mình.


Và khi không có cơ hội kết nối với thiên nhiên, ta có thể tự đem lại sức sống nội tại đó trong bối cảnh hàng ngày không? Câu trả lời là có, bởi vì khi ta tạo ra được một dòng chảy (FLOW) bên trong, đó là biểu hiện của sức sống.


Và không cần gì to tát cả, sức sống tự tạo hiển hiện ở mọi việc bạn làm, khi chú tâm tập yoga hay chạy bộ, khi làm việc nhà với một tâm thái tĩnh tại và phơi phới, khi nấu một món ăn tinh tế, khi chơi với trẻ con bằng cả sự hiện diện của mình... Hãy cảm nhận sự khác biệt.

Và tôi chúc bạn tìm được được một mạch chảy bên trong mình ngày hôm nay.

12 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page