top of page
  • Writer's pictureHoàng Nga

Bạn có DÁM ĐÓN NHẬN yêu thương?

‘Tôi là MÁ NGA’, má của mẹ Mun.



Có một nghịch lý ở trên đời, đó là chúng ta ai cũng muốn được yêu thương, và luôn kỳ vọng để được yêu thương. Nhưng lại có rất nhiều lần trong cuộc sống chúng ta không dám đón nhận dòng chảy yêu thương đó. Chúng ta thường tự ngắt kết nối với những người quan tâm đến mình, vì một suy nghĩ về họ, về một niềm tin giới hạn về bản thân, hay vì một biểu hiện không như ý từ người kia đối với mình. Để rồi khi người đó có cơ hội làm một điều gì hay nói với mình một lời bày tỏ, thì mình không còn tin tưởng vào tình thương đó như một ‘sự thật’ nữa, vì sự thật đó đã bị bọc lại bằng những suy nghĩ tiêu cực, cảm xúc bị dồn nén, và niềm tin giới hạn ở bên trong mình.


Trong lớp học của Hoàng Nga, có những người bạn từ lớp 1, những bạn thân từ cấp 2, những người bạn đã âm thầm dõi theo mình và hiểu những thăng trầm trong cuộc sống của mình, để các bạn sau khi vượt qua những vấn đề của bản thân, lại ở lại cùng mình hỗ trợ những lớp học của mình, biết rằng luôn luôn có ai đó đang cần một người ở bên cạnh. Và bạn sẽ có mặt, yêu thương vô điều kiện.


Hồi nhỏ, mình đã rất ghét bị 'chế' với ai đó, và thậm chí sau này còn thể hiện sự bực bội với những người tìm cách đến với mình. Đã nhiều lần, mình đã từng ngồi khóc ròng trước những lời nhắn nhủ, yêu thương của một ai đó. Và còn nhớ mình đã nghẹn cả lồng ngực khi đọc những lời chúc của bạn bè, người thân vào một ngày vui của mình, và thốt lên một câu rằng ‘mình không thể nhận hết những yêu thương này’. Năng lực ‘đón nhận tình yêu’ của mình lúc đó là có hạn. Và mình cứ tìm cách ‘cho đi’ để loay hoay lý giải cho ý nghĩa của nhu cầu đón nhận yêu thương của mình.


Dạo này có cơ duyên giúp mọi người vượt qua sự mất niềm tin vào bản thân, và kết nối lại với tình yêu thương bên trong họ, mình quan sát thấy một lực đẩy mạnh mẽ khi tăng trưởng 'NĂNG LỰC ĐÓN NHẬN’ để rồi mọi người bước vào đời sống, rạng rỡ hơn, biết thể hiện tình yêu thương bằng việc đầu tiên là ngỏ lời để nhờ ai đó giúp mình, đón nhận được sự giúp đỡ và thực sự cảm kích về điều đó cho dù kết quả thế nào, ghi nhận được bản thân, biểu lộ được tình yêu thương của mình có ai đó bằng lời nói và hành động... Những việc rất nhỏ nhưng có thể đã nhiều năm, 20 năm 40 năm, 60 năm một người chưa từng làm cho bản thân mình, chưa dám ghi nhận chính mình, hay chưa dám thể hiện cho một người thân yêu..


Còn giờ đây, ai nói lời thương với tôi, tôi nhận hết haha.. Đó là tình yêu thương vô điều kiện, và chúng ta sẽ biết cho đi khi biết nhận ra nó, và đón nhận nó. Và mình khởi đầu năm 2022 với danh hiệu mới ‘má Nga’, cái tên mà các bạn trong lớp học gọi mình, và mình rất yêu danh hiệu mới này, bởi tình yêu thương vô điều kiện mình nhận ra từ má mình - Má Thạch, bởi mình muốn có hình ảnh của một người mẹ hiện diện ở mọi nơi như của má, bởi đây là điều mà mình sẽ tiếp tục nuôi dưỡng bản thân, và chất dưỡng để nuôi con gái mình.



Và bạn có DÁM ĐÓN NHẬN dòng chảy yêu thương?

32 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page