top of page
  • Writer's pictureHoàng Nga

TA ĐÂU? TA ĐÂY!


Có khi nào bạn chợt sững người sau một cơn giận hay sau một cơn giông bão cuộc đời nào đó, cho dù từ đứa con, từ gia đình hay công việc, hay chỉ một ai đó lãng xẹt ngoài kia gây ra, và tự hỏi 'oh mình có đang LÀM CHỦ BẢN THÂN chưa?'..

Nếu mình làm chủ tư duy của mình, sao mình lại để một suy nghĩ tiêu cực về một người thân làm ngắt kết nối, và đối diện với người đó trong bữa cơm hàng ngày mà không thể nhìn thẳng vào mắt để chia sẻ tình thương? Phải chăng bạn đã để người khác làm chủ suy nghĩ của bạn.

Nếu mình làm chủ cảm xúc của mình, cớ gì không làm gì sai mà tim cứ đập nhanh mỗi khi nhìn thấy công an lại gần, hay người cứ run lên giận dữ vì một điều bất như ý mà người nhà hay nhân viên lặp đi lặp lại mỗi ngày? Phải chăng bạn đã để người khác làm chủ cảm xúc của bạn.

Nếu mình làm chủ cơ thể của mình, ấy sao không thấy chân tay khua khoắng khi diễn thuyết, hay gãi đầu, cậy móng, giật tóc một các vô thức khi đầu óc đang lãng đãng hướng đến một suy nghĩ xa xôi đâu đâu? Phải chăng bạn đã lơ đãng không quan tâm đến chính cơ thể của bạn.

Vậy đó, như câu chuyện cổ tích Việt Nam, hay trong truyện cổ Grimm cũng có nhiều mô típ kể về một người sau giấc ngủ tỉnh dậy, tự hỏi: áo đây, quần đây, túi đây, nhà đây, còn TA đâu?

Khi bạn viết câu chuyện đời mình, chớ để người khác cầm cây bút của bạn! Và tôi chúc bạn làm chủ cuộc sống của mình, trong từng phút giây! Ta biết ta là ai, ta đang ở đâu và ta cần làm gì trong cuộc đời này.



27 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page