top of page
  • Writer's pictureHoàng Nga

GIÁ TRỊ VÀ CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG CỦA TÔI Charlie Chaplin

Updated: Oct 12, 2021




Khi tôi bắt đầu yêu bản thân mình, tôi thấy rằng đau thương và sầu khổ chỉ là dấu hiệu cảnh báo rằng tôi đang không sống thật với chính mình. Hôm nay, tôi mới biết, đó gọi là sự chân thực và chính trực của mình, là sự “XÁC TÍN” với bản thân (“AUTHENTICITY”).


Khi tôi bắt đầu yêu bản thân mình, tôi hiểu rằng có thể xúc phạm một người đến mức nào nếu tôi cứ cố áp đặt mong muốn của mình lên người đó, cho dù tôi biết rằng đây chưa phải là thời điểm và người đó chưa sẵn sàng, và kể cả người đó chính là tôi. Hôm nay tôi gọi điều đó là sự “TÔN TRỌNG” (“RESPECT”).


Khi tôi bắt đầu yêu bản thân mình, tôi đã ngừng khao khát một cuộc sống khác, và tôi có thể thấy rằng mọi thứ xung quanh tôi đều đang mời gọi tôi lớn lên. Hôm nay tôi gọi đó là sự “TRƯỞNG THÀNH” (“MATURITY”).


Khi tôi bắt đầu yêu bản thân mình, tôi hiểu rằng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tôi đang ở đúng nơi, đúng thời điểm và mọi thứ xảy ra vào đúng lúc nó phải thế. Vì vậy tôi trở nên an yên. Hôm nay tôi gọi đó là sự “TỰ TIN” (“SELF-CONFIDENCE”).


Khi tôi bắt đầu yêu bản thân mình, tôi ngưng đánh cắp thời gian của chính mình và tôi thôi không thiết kế những dự án to tát cho tương lai. Hôm nay, tôi chỉ làm những gì mang lại cho tôi niềm vui và hạnh phúc, những điều tôi thích làm và khiến trái tim tôi rộn ràng. Và tôi làm những việc đó theo cách riêng và theo nhịp điệu riêng của mình. Hôm nay tôi gọi nó là sự “BÌNH DỊ” (“SIMPLICITY”).


Khi tôi bắt đầu yêu bản thân mình, tôi đã giải phóng mình khỏi mọi thứ không tốt cho sức khỏe của mình - thức ăn, con người, đồ vật, tình huống và mọi thứ khiến tôi suy sụp và rời xa chính mình. Lúc đầu tôi gọi thái độ này là một bản ngã lành mạnh. Hôm nay tôi mới biết đó là “YÊU CHÍNH MÌNH” (“LOVE OF ONESELF”).


Khi tôi bắt đầu yêu bản thân mình, tôi thôi không cố gắng để luôn đúng nữa, và kể từ đó dường như tôi khi tôi sai ít hơn hẳn. Hôm nay tôi phát hiện ra đó là sự “KHIÊM TỐN” (“MODESTY”).


Khi tôi bắt đầu yêu bản thân mình, tôi đã từ chối việc để mình sống trong quá khứ và lo lắng về tương lai. Bây giờ, tôi chỉ sống cho hiện tại, nơi mọi thứ đang diễn ra. Hôm nay tôi sống mỗi ngày, từng ngày và tôi gọi đó là sự “TRÒN ĐẦY” (“FULFILLMENT”).


Khi tôi bắt đầu yêu bản thân mình, tôi nhận ra rằng tâm trí của tôi có thể làm phiền tôi và nó có thể khiến tôi phát ốm. Nhưng khi tôi kết nối nó với trái tim mình, tâm trí tôi trở thành một đồng minh có giá trị. Hôm nay tôi gọi kết nối này là “LỜI VÀNG CỦA TRÁI TIM” (“WISDOM OF THE HEART”).


Chúng ta không còn cần phải sợ tranh luận, đối đầu hay bất kỳ vấn đề nào với bản thân hoặc người khác nữa. Đến các vì sao trên trời còn va chạm, và từ sự sụp đổ đó, những thế giới mới ra đời. Hôm nay tôi mới biết “ĐÓ MỚI LÀ CUỘC SỐNG” (“THAT’S LIFE”)!

73 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page