top of page
  • Writer's pictureHoàng Nga

Quấy nồi đất nặn

Mình chép công thức 'quấy nồi đất nặn' lên đây cho các mẹ làm cho con chơi nhé. Bột này rất mềm, dẻo và để lâu lắm. Mun chơi cho đến khi tất cả các màu trộn vào nhau thành màu xanh xám mới bỏ. Chơi xong chỉ cần con nhớ cất vào hộp đậy kín nắp để chỗ thoáng cho khỏi khô là được. Bột này con có trót cho vào mồm thì cũng chả lo nhé. Mun đã nếm đầy lần, bảo 'không ngon mẹ ạ' :))).

******** 270g bột mỳ đa dụng 30g bột năng 40g cream of tartart 250g muối tinh 50ml dầu dừa 250g muối tinh 500ml nước Hoà hết các nguyên liệu, đánh mịn bột ra rồi bắc lên bếp nấu lửa vừa, quấy tầm 3 phút là sẽ đặc sánh lại, bỏ ra luôn (đừng quậy lâu muối sẽ nổi hạt không mịn bột). Để bột nguội bớt, chia nhỏ thành các khối bột, cho màu thực phẩm và nhào khi bột còn hơi ấm cho đều. ****** Đất nặn phải có dầu thì mới dẻo mượt nhé. Mình dùng dầu dừa vì dầu dừa thấm vào tay và không để vết dầu ở các dụng cụ đồ chơi chỗ con chơi. Nếu dùng dầu olive hay dầu ăn thì các mẹ cứ chuẩn bị tinh thần con chơi ở đâu thì chạy theo mà lau :)).


Đất nặn cho bếp Mun có cá chép cúng ông Công ông Táo


Đất nặn để Mun và mẹ làm chậu hoa và làm bánh, làm mỳ để đi dã ngoại trong nhà những hôm trời mưa. Chỉ cần một cái chăn làm thảm trải dưới cành đào là có lễ hội ngắm hoa rồi nhỉ?



Chúc cả nhà vui tiếng trẻ con trong nhà mùa Covid.

10 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page